• HIGH QUALITY EDUCATION SYSTEM

      NGUYEN BINH KHIEM - CUU PAPER

      Nguyen Binh Khiem Primary School - Cau Giay District

      Nguyen Binh Khiem Secondary School - Cau Giay

    Phòng Tâm lý học đường

    GIỚI THIỆU PHÒNG TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG

    Phòng tâm lý học đường (TLHĐ) Hệ thống giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm được thành lập từ 7/2012 với 02 chuyên viên tâm lý học đường (CV TLHĐ) tốt nghiệp loại Giỏi chuyên ngành TLHĐ tại trường ĐH Sư Phạm Hà Nội.

    Đội ngũ chuyên viên tâm lý học hiện nay gồm:

    1. Cô Bùi Thị Nga (Phụ trách khối tiểu học)

    Trình độ học vấn: Thạc sỹ tâm lý học.

    2. Cô Bùi Bích Liên (Phụ trách khối THCS)

    Trình độ học vấn: Học viên cao học trường Đại học sư phạm Hà Nội.

    3. Vũ Hoài Linh (Phụ trách khối THPT)

    Trình độ học vấn: Cử nhân TLHĐ

    Phòng hoạt động dưới sự hỗ trợ và giám sát chuyên môn của PGS.TS. Trần Thi Lệ Thu – Trưởng bộ môn Tâm lý học ứng dụng – Khoa Tâm lý – giáo dục – Trường ĐH Sư Phạm HN.

    Chức năng, nhiệm vụ của phòng TLHĐ:

    (1) Thực hiện đánh giá, khảo sát nhu cầu các vấn đề về tâm lý - giáo dục toàn trường; trên cơ sở dữ liệu thực tế lập báo cáo, đề xuất, tư vấn cho CT HĐQT và các Hiệu trưởng kế hoạch hoạt động TL-GD trong trong nhà trường. Giúp Hiệu trưởng tổ chức các hoạt động nghiên cứu và ứng dụng khoa học tâm lí, nhất là tâm lí lứa tuổi học sinh vào trong hoạt động và chương trình giáo dục trong nhà trường.

    (2) Lập kế hoạch, xây dựng và triển khai các chương trình phòng ngừa, cụ thể và trọng tâm nhất là chương trình giáo dục GTS-KNS toàn hệ thống, bên cạnh đó là chuỗi các chuyên đề về TL-GD, giáo dục lối sống – ước mơ – lý tưởng, giáo dục Hướng nghiệp dành cho học sinh.

    (3) Tổ chức tham vấn, tư vấn tâm lí cho học sinh, phụ huynh và giáo viên trong trường về các vấn đề của học sinh gặp khó khăn trong học tập, trong các mối quan hệ, kiểm soát cảm xúc và hành vi và các vấn đề đặc trưng của lứa tuổi.

    (4) Xây dựng và tổ chức các hội thảo chuyên đề, các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức TL-GD một cách thường xuyên, định kì hàng năm cho giáo viên, cán bộ nhân viên và phụ huynh học sinh trong toàn hệ thống dựa trên kết quả khảo sát nhu cầu thực tế. Việc bồi dưỡng đội ngũ giáo viên về khoa học TL-GD để mỗi thầy cô giáo không chỉ là một giáo viên mà trở thành một nhà giáo dục , có hiểu biết sâu sắc về tâm lí giáo dục, có kinh nghiệm giáo dục học sinh, có uy tín với cha mẹ học sinh.

    (5) Tổ chức hoạt động Giáo dục hướng nghiệp hướng tới mục tiêu cung cấp cho HS những kiến thức, giá trị, thái độ và kỹ năng phù hợp cho việc lựa chọn và định hướng nghề nghiệp tương lai, phù hợp với bản thân, hoàn cảnh gia đình, xã hội, thị trường tuyển dụng và môi trường đào tạo. Trên cơ sở đó, hình thành nhận thức đúng đắn, chủ động trong hành vi, rèn luyện bản thân cả về học tập lẫn kĩ năng mềm; tập trung phát huy tối đa khả năng của bản thông qua các hoạt động rèn luyện mang tính chủ động hàng ngày và có khả năng tự đưa ra các quyết định nghề nghiệp phù hợp.