• HỆ THỐNG GIÁO DỤC CHẤT LƯỢNG CAO

      NGUYỄN BỈNH KHIÊM - CẦU GIẤY

      Trường Tiểu Học Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy

      Trường THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy

    Tin tức & sự kiện

    GS. MIKE GORKIN HỖ TRỢ THAM VẤN TÂM LÝ TẠI TRƯỜNG NGUYỄN BỈNH KHIÊM

  • Thứ năm, 14:20 Ngày 25/04/2019
  • Ngày 24/04/2019, phòng tâm lý trường NBK đã đón tiếp giáo sư GS. Mike Gorkin – chuyên gia tâm lý, học giả Fulbright, tiến sĩ tâm lý lâm sàng với nhiều năm kinh nghiệm đào tạo và giám sát chuyên môn tâm lý tại các nước trên thế giới. Đặc biệt trong buổi nói chuyện, các thầy cô đã nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của tham vấn gia đình trong việc hỗ trợ tâm lý học sinh trong nhà trường.

    Trong buổi gặp mặt còn có sự tham gia của PGS. TS Trần Thị Lệ Thu - Trưởng bộ môn Tâm lý học ứng dụng, khoa Tâm lý giáo dục, trường Đại học sư phạm Hà Nội cùng các đại diện phòng tâm lý của các trường THPT Nguyễn Tất Thành, trường Vinschool và trường Phổ Thông Olympia. Tại buổi gặp mặt các thầy cô đã có những chia sẻ, trao đổi về việc tư vấn, hỗ trợ tâm lý học đường trong nhà trường. Đặc biệt trong buổi nói chuyện, các thầy cô đã nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của tham vấn gia đình trong việc hỗ trợ tâm lý học sinh trong nhà trường.

    GS. Mike Gorkin đã hỗ trợ tham vấn cho các thầy cô có mặt trong buổi chia sẻ. Thầy đã đưa ra một số yêu cầu cần thiết để hỗ trợ học sinh hiệu quả về các vấn đề tâm lý. Một trong số đó thầy nhấn mạnh đến sự tham gia, hợp tác của gia đình. Khi làm việc với học sinh, nhiều kinh nghiệm cho thấy chỉ hiệu quả nếu có sự tham gia, hợp tác và cam kết của gia đình.

    Để chuyên viên tâm lý học đường có thể thực hiện hỗ trợ tâm lý cho học sinh, phụ huynh học sinh cần nắm rõ một số điều kiện. Chuyên viên Tâm lý học đường cần nêu rõ những điều kiện cụ thể đó để phụ huynh học sinh hiểu rằng họ cần có đủ những điều kiện này thì chuyên viên tâm lí học đường mới có thể thực hiện hỗ trợ tâm lý học sinh và gia đình. Trong trường hợp những điều kiện này không được đáp ứng đầy đủ, chuyên viên tâm lý học đường có thể từ chối việc hỗ trợ tâm lý đối với học sinh. Đặc biệt trong môi trường học đường, chuyên viên tâm lý học đường không thể thực hiện hỗ trợ tâm lý học sinh nếu không có sự hợp tác của phụ huynh, nhất là trong những trường hợp trị liệu cần phải có sự kết hợp với phụ huynh hoặc chính phụ huynh là người cần điều trị tâm lý. Điều này, nhấn mạnh đến vai trò, tầm quan trọng của tham vấn gia đình trong việc hỗ trợ tâm lý học sinh trong nhà trường.

    Bài viết liên quan