• HỆ THỐNG GIÁO DỤC CHẤT LƯỢNG CAO

      NGUYỄN BỈNH KHIÊM - CẦU GIẤY

      Trường Tiểu Học Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy

      Trường THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy

    Tin tức & sự kiện

    KẾ HOẠCH TỔ CHỨC KHẢO SÁT NĂNG LỰC HỌC SINH LỚP INTERNATIONAL LEADER PROGRAM (ILP) – 10SN1

  • Thứ hai, 14:33 Ngày 05/08/2019
  • Chương trình ILP (chương trình lãnh đạo quốc tế) được xây dựng nhằm bổ trợ và trang bị cho học sinh Việt Nam những kĩ năng có thể chuyển đổi (transferable skills), giúp học sinh có thể thích ứng và thành công ở bậc học cao hơn, đồng thời chương trình cũng giúp học sinh phát triển được những năng lực phẩm chất cần có của những nhà lãnh đạo tương lai. Để giúp học sinh trong và ngoài Hệ thống giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm được tiếp cận và có cơ hội được học tập Chương trình ILP tại lớp 10SN1, Nhà trường tổ chức buổi khảo sát năng lực cho học sinh khối 10 năm học 2019 – 2020.

    - Đối tượng: Học sinh 10SN1 và học sinh các lớp 10 trong và ngoài trường Nguyễn Bỉnh Khiêm có nguyện vọng.

    - Thời gian: Từ 13h30 – 16h00 thứ Bảy ngày 10/08/2019.

    - Địa điểm: Phòng 316 – 317 khối Song ngữ trường THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm – Cầu Giấy.

    - Nội dung khảo sát: Khảo sát năng lực tiếng Anh: Đọc – Viết, Nghe – Ghi chú – Nói, Viết luận (Essay), phỏng vấn để tìm hiểu xu hướng, hứng thú, ý chí và quyết tâm theo học chương trình ILP.

    * Quy trình thi đầu vào chương trình ILP lớp 10SN1 năm học 2019-2020

    Nhằm đảm bảo tính khách quan và công bằng trong quá trình nhập học, Chương trình ILP sẽ đánh giá học sinh dựa trên thành tích của các con trong ba lĩnh vực sau:

    1. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10;

    2. Bài thi đầu vào chương trình ILP;

    3. Đánh giá tính cách/thái độ của học sinh chương trình ILP.

    Sau khi học sinh đăng ký vào trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm và nộp kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10, các con sẽ trải qua một quy trình riêng để được nhận vào Chương trình Nhà lãnh đạo Quốc tế. Kết quả của quá trình xét tuyển vào ILP sẽ được xác định dựa trên hai tiêu chí là kết quả học tập và cảm xúc xã hội.
    Tiếng Anh tốt là điều kiện tiên quyết để học với cô Sarah Bregman, giáo viên chủ nhiệm lớp 10SN1. Cô sẽ đánh giá học sinh qua các kỹ năng đọc, viết, nghe và nói để đảm bảo các con có thể hiểu và tham gia vào các hoạt động của lớp. Bài thi đầu vào đánh giá khả năng đọc, viết, nghe và nói thành thạo của học sinh. Bài thi này, như được mô tả dưới đây, sẽ có ba phần: 1) đọc & viết; 2) nghe & ghi chú; và 3) nói.

    1. Đọc & Viết (90 phút)

    Học sinh sẽ được yêu cầu đọc và tóm tắt một bài báo ngắn bằng tiếng Anh (không dài hơn 1000 từ). Các con phải có khả năng nhận biết và diễn đạt lại những ý chính và những chi tiết quan trọng có trong bài báo. Học sinh sẽ nhận được nội dung bài thi vào ngày thi và phải hoàn thành bài thi trong khung thời gian quy định.

    2. Nghe & Ghi chú (30 phút)

    Học sinh sẽ nghe một đoạn tin 3-5 phút bằng tiếng Anh và ghi chú trên giấy nháp. Học sinh sẽ được nghe đoạn tin đó 3 lần. Sau đó, học sinh sẽ có 15 phút để sắp xếp các ghi chú của mình để viết thành bài thi trên một tờ giấy khác và nộp cho giám thị trong thời gian quy định.

    3. Nói (15 phút)

    Giám thị sẽ phỏng vấn học sinh. Các câu hỏi sẽ chỉ được đưa ra vào buổi thi. Không có bất kì một sự chuẩn bị trước nào cả.
     

     Lưu ý: Học sinh sẽ không được cung cấp bất kỳ tài liệu nào để chuẩn bị trước, vì điều này có thể tạo ra sự không công bằng cho những học sinh có nhiều hỗ trợ hơn ở nhà. Vào ngày thi, học sinh có thể mang theo bút chì, giấy trắng và một cuốn từ điển giấy.

    Đối với tiêu chí đánh giá tính cách/thái độ, học sinh sẽ được đánh giá qua Phiếu đánh giá (xem mẫu bên dưới). Phiếu này sẽ giúp đánh giá các đặc điểm tính cách/thái độ cơ bản và cần thiết cho việc lãnh đạo và hợp tác quốc tế. Để duy trì môi trường học tập tích cực cho cả giáo viên và học sinh, học sinh phải thể hiện sự sẵn sàng và tình nguyện thực hành văn hóa ILP, bao gồm các năng lực xã hội và cảm xúc sau:

    1) Năng lực chủ động lắng nghe,

    2) Tinh thần hợp tác,

    3) Thái độ đồng cảm và khoan dung,

    4) Tinh thần trách nhiệm,

    5) Tinh thần kiên cường, không bỏ cuộc

    6) Năng lực quản lý thời gian

    7) Năng lực đổi mới/sáng tạo

    8) Kĩ năng xử lý xung đột

    9) Khả năng lôi cuốn thuyết phục người khác

    10) Năng lực tự phản tỉnh và tự kiểm soát bản thân

    Mẫu đơn đăng kí 

    Mẫu đơn đăng kí tham gia khảo sát

     

    - Liên hệ đăng kí tham dự kiểm tra đánh giá hoặc để được giải đáp thêm về những thông tin liên quan đến Chương trình:

    *Cô Sarah Bregman                                                                * Thầy Lê Thanh Quý
    Phone/Zalo: 035-248-3707                                                      Phone/Zalo: 098-908-5758

    Email: bregman1213@gmail.com                                           Email: lethanhquy@nbk.edu.vn

    - Liên hệ nộp đơn đăng kí tham gia khảo sát:

    * Cô Bùi Thị Mai Hương - thư ký Chương trình, tại phòng 219, Khối Song ngữ, Hệ thống Giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm, số 6 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội trong giờ hành chính từ 8 giờ đến 16 giờ.

    Bài viết liên quan
    Tư vấn online 0987.266.630