Báo chí
[PHỤ NỮ VIỆT NAM] Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm-Tây Hồ hướng đến đào tạo học sinh Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế
Link: https://bit.ly/NBK_TayHo
Chiều 3/12, Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm-Cầu Giấy (Hà Nội) làm lễ ra mắt Dự án đầu tư xây dựng Trường THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm-Tây Hồ. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ dự buổi lễ.
Nằm trong khu đô thị Ciputra, Dự án Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm-Tây Hồ được xây dựng trên khu đất rộng 1,4 ha, với diện tích sàn xây dựng 37.919 m2, 6 tầng nổi, 1 tầng hầm.
Với tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng, Trường có 100 phòng học, 35 phòng học bộ môn, khối hành chính, khối thực hành các bộ môn định hướng nghề nghiệp, và các khu chức năng. Phòng học được thiết kế với diện tích tiêu chuẩn lên tới 65 m2, sàn Vinyl kháng khuẩn, cửa kính lớn đón ánh sáng tự nhiên, đáp ứng nhiều mô hình chia nhóm học. Mỗi lớp học được trang bị hệ thống công nghệ thông tin tiêu chuẩn quốc tế.
Thư viện, phòng đọc của trường rộng 1.500 m2, được thiết kế tiêu âm, với khoảng 150 nghìn đầu sách, 50 nghìn đầu báo, tạp chí, cùng hơn 50 triệu trang dữ liệu, sách điện tử đọc qua thiết bị cầm tay, máy tính để bàn. Thư viện hoạt động 7 ngày/tuần, kể cả chủ Nhật, phục vụ miễn phí cho học sinh. Đây cũng sẽ là nơi tổ chức các sự kiện đánh giá sách, ra mắt sách mới cùng các nhà xuất bản và tác giả nổi tiếng.
Cùng với 12 phòng học âm nhạc chuyên biệt, trường còn có 1 nhà hát 700 chỗ với studio ghi hình và phòng thu. Khu nhà thể chất rộng 5.000 m2 gồm 1 sân bóng đá, 1 bể bơi ngoài trời và 1 bể bơi bốn mùa trong nhà, 1 trung tâm fitness, 1 nhà thi đấu đa năng…
Các phân khu chức năng được kết nối với nhau bằng thang máy và hệ thống thang bộ. Riêng tầng tum được bố trí vườn hoa, vườn canh tác công nghệ cao, khối kỹ thuật điều hòa trung tâm, hệ thống điện mái nhà phục vụ chiếu sáng.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ và các khách mời tại lễ ra mắt dự án Trường THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Tây Hồ.
Tiến sĩ Nguyễn Văn Hòa - nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT hệ thống Trường chất lượng cao Nguyễn Bỉnh Khiêm-Cầu Giấy, cho biết: mục tiêu của trường Nguyễn Bỉnh Khiêm-Tây Hồ là đào tạo học sinh Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế. Cung cấp dịch vụ giáo dục dựa trên giá trị mà tuyên ngôn, sứ mệnh điển hình là "Công dân toàn cầu có trách nhiệm", "Giáo dục vì sự hiểu biết quốc tế", "Trở thành công dân thế giới tích cực”, "Tạo dựng một thế giới tốt đẹp hơn", “Phát triển tư duy, kỹ năng và năng lực lãnh đạo”.
“Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm quan tâm đến tính độc lập và sáng tạo. Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm-Cầu Giấy và sắp tới là Nguyễn Bỉnh Khiêm-Tây Hồ có chương trình đào tạo đẳng cấp quốc tế. Nhưng nhà trường không chạy theo xu hướng 'mua' hay nhập khẩu chương trình quốc tế có sẵn để dán nhãn quốc tế, để thu học phí cao.
Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ chọn lọc chương trình quốc tế, Việt hóa nó cho phù hợp với học sinh, văn hóa và con người Việt Nam nhưng vẫn bảo đảm sự hiểu biết quốc tế, khả năng hội nhập và thích ứng của học sinh Nguyễn Bỉnh Khiêm. Và điều quan trọng là có mức học phí hợp lí với đại đa số người dân Hà Nội, tương xứng với sự đầu tư của mỗi gia đình cho con cái, bảo đảm hiệu quả giáo dục và mục tiêu, triết lí giáo dục mà trường Nguyễn Bỉnh Khiêm theo đuổi và cam kết.” - TS Nguyễn Văn Hòa thông tin.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại lễ ra mắt Dự án, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao nỗ lực của thầy trò Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm trong suốt 27 năm qua. Tạo nên khác biệt của Nguyễn Bỉnh Khiêm, theo Thứ trưởng, là bởi Trường đã có nhiều phương pháp kích thích đổi mới tổ chức dạy học; đặc biệt là sở hữu đội ngũ nhà giáo tâm huyết, sáng tạo, nhiều năng lượng, có nhiều cách đổi mới phương pháp dạy học để truyền cảm hứng cho học sinh.
“Phương châm của Nguyễn Bỉnh Khiêm là dạy học để 'thành nhân' trước khi 'thành tài'. Đây là cũng một trong những trường tiên phong trong thực hiện mô hình Trường học hạnh phúc – mô hình Bộ GD&ĐT đang muốn nhân rộng trong cả nước - và đạt được nhiều kết quả. Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, xin cảm ơn đón góp của thầy Nguyễn Văn Hòa, của Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm" – Thứ trưởng chia sẻ.
Với kinh nghiệm xây dựng và phát triển Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm-Cầu Giấy trong nhiều năm qua, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tin tưởng, dự án Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm-Tây Hồ sẽ triển khai thuận lợi và có những bước phát triển, tổ chức hoạt động tốt hơn nữa.
Dự kiến, dự án Trường THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm-Tây Hồ được hoàn thành trong năm 2021, đưa vào sử dụng năm 2022. Ông Đàm Tiến Nam - Hiệu trưởng Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm-Cầu Giấy hiện tại sẽ là Hiệu trưởng Nguyễn Bỉnh Khiêm-Tây Hồ từ năm 2022, sau khi hết nhiệm kỳ 5 năm tại Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm-Cầu Giấy.
Dự kiến, dự án Trường THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm-Tây Hồ được hoàn thành trong năm 2021, đưa vào sử dụng năm 2022. Ông Đàm Tiến Nam - Hiệu trưởng Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm-Cầu Giấy hiện tại sẽ là Hiệu trưởng Nguyễn Bỉnh Khiêm-Tây Hồ từ năm 2022, sau khi hết nhiệm kỳ 5 năm tại Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm-Cầu Giấy.
Thứ sáu, 17/05/2022
[VNEXPRESS] Đổi mới dạy và học Sử như thế nào
Trải qua hai giai đoạn trước và sau khi đổi mới cách dạy và học Lịch sử ở trường THCS & THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy (Hà Nội), cô Trương Thu, Tổ trưởng tổ Lịch sử, thấy rõ tầm quan trọng của việc cải tổ cách dạy và thi Lịch sử.
Thứ sáu, 22/12/2021
[VNExpress] Mệt mỏi do học online, thầy - trò mong được hỗ trợ tâm lý
Khảo sát cho thấy học sinh tiểu học và trung học cơ sở gặp nhiều vấn đề về học tập, thể chất; còn giáo viên luôn "căng thẳng, quá tải" khi dạy online.
Thứ sáu, 20/12/2021
[DÂN TRÍ] VÌ SAO HỌC SINH KHÔNG HÀO HỨNG QUAY TRỞ LẠI TRƯỜNG ĐỂ HỌC TRỰC TIẾP
Trong thời điểm dịch bệnh gây ra nhiều khó khăn nhất, học sinh không thể đến trường trong thời gian dài, xã hội càng thấy rõ hơn vai trò không gì thay thế được, cùng những giá trị lớn lao của nhà trường, đặc biệt là giá trị của những ngôi trường hạnh phúc, nơi học sinh đến trường không chỉ để học mà còn để trải nghiệm, để sống, để thích ứng, để hoàn thiện và khám phá những tiềm năng vô hạn của bản thân.
Thứ sáu, 07/08/2021
[Giaoducc.net] Ở tiểu học các con đều giỏi, sao lên lớp 6 lại lúng túng, nhút nhát?
Học sinh lớp 6 bỗng trở nên nhút nhát, lúng túng, đó là tâm lý chung của các em đang lớn nhất tại trường tiểu học, nay lại trở thành nhỏ nhất ở trường Trung học.
Thứ sáu, 25/07/2021
[Giaoducc.net] Chỉ có yêu thương mới thuyết phục được học trò
Lớp học hạnh phúc là nơi cả cô và trò đều muốn tới mỗi ngày, nơi rộn vang tiếng cười, có niềm vui, có tình yêu thương.
Thứ sáu, 22/06/2021
[TIENPHONG.VN] NAM SINH LỚP 9 CHƠI 'AI LÀ TRIỆU PHÚ' LẤY TIỀN MUA GẠO GIÚP CÔNG NHÂN VÙNG DỊCH
Ngày 18/6, Nguyễn Như Khôi, học sinh lớp 9D1, trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Cầu Giấy (Hà Nội), sau khi tham gia chương trình "Ai là triệu phú", đã dành toàn bộ tiền mua 1 tấn gạo và nhu yếu phẩm cho nhân dân vùng dịch tỉnh Bắc Ninh.
Thứ sáu, 22/06/2021
[LAODONG.VN] GIÁO VIÊN CHIA SẺ KINH NGHIỆM ÔN THI TIẾNG ANH KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT
Thầy Lê Thanh Quý - Thạc sĩ chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học tiếng Anh của ĐH Southern New Hampshire của Mỹ, Giáo viên, tổ trưởng tổ bộ môn Tiếng Anh trường THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm – Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm ôn thi Tiếng Anh cho các sĩ tử sắp bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021-2022.
Thứ sáu, 13/05/2021
[GIAODUC.NET] KHÔNG PHẢI VÌ HỌC TRỰC TUYẾN MÀ CẮT XÉN CHƯƠNG TRÌNH
Nhiều phụ huynh của trường có ý kiến rằng: Sao nhà trường không “cắt bớt” môn học đi, dịch bệnh khó khăn nên giảm bớt tiết học, cứ dạy nhiều để thu tiền hay sao?
Thứ sáu, 20/04/2021
[Giaoduc.net] Hạnh phúc vỡ òa khi cậu học trò bị gắn mác tự kỷ biết nói lời yêu thương
"Tôi suy nghĩ, băn khoăn day dứt mãi khi cậu học trò nhút nhát liên tục im lặng nhiều ngày, giống như con ốc đang thu mình trong vỏ", cô Nga nhớ lại.
Thứ sáu, 17/04/2021
[Giaoduc.net] Lòng bao dung đã cứu vớt những đứa trẻ từng cầm dao giải quyết mâu thuẫn
Cần thật sự tôn trọng học trò, coi các em là bạn, là đồng hành, thầy cô là người hỗ trợ, dìu dắt thì giáo dục sẽ thành công.
Thứ sáu, 13/04/2021
[Giaoduc.net] Hành trình của một đứa trẻ biết nói lời xin lỗi!
“Con cứ tưởng cô trù con, nhưng con đã nhầm. Khi con ngã xe, cô còn mua quà đến thăm con. Con vui lắm vì thấy được quan tâm”.
Thứ sáu, 12/04/2021
[Giaoduc.net] Lớp tôi có bốn em “Nhất, Định, Không, Học”
Cần phải chấp nhận tính cách khác biệt của các con để có những giải pháp phù hợp giúp học sinh thay đổi.
Copyright © 2018 Bản quyền thuộc về NGUYỄN BỈNH KHIÊM - CẦU GIẤY | Thiết kế và phát triển bởi P.A Việt Nam
Đang Online: 28 | Tổng lượt online : 19,249,316