Báo chí
[BÁO GIÁO DỤC&THỜI ĐẠI] SÁNG CHẾ THIẾT BỊ ĐÓNG MỞ TỰ ĐỘNG BARIE TÀU HỎA CỦA NHÓM HỌC SINH HÀ NỘI
(Link bài viết: https://giaoducthoidai.vn/tre/sang-che-thiet-bi-dong-mo-tu-dong-barie-tau-hoa-cua-nhom-hoc-sinh-ha-noi-3990058-v.html)
Đề tài đã đoạt giải Nhất Cuộc thi “Chúng tôi trải nghiệm, chúng tôi sáng tạo” Trường THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) tổ chức.
Tác giả của đề tài này là 4 học sinh gồm: Vũ Nguyệt Anh, Đặng Ngọc Huy, Trần Ngọc Nam và Nguyễn Quang Minh.
Nhóm trưởng Vũ Nguyệt Anh chia sẻ: Hiện nay, tình trạng tai nạn giao thông đường sắt ngày càng tăng cao. Có rất nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến thực trạng trên, trong đó có liên quan đến rào chắn barie.
Đây là do mà cả nhóm đã cùng với thầy giáo hướng dẫn nghĩ ra ý tưởng về là rào chắn barie tự động, với mong muốn phục vụ cho giao thông đường sắt để giảm thiểu tai tạn giao thông. Đồng thời giúp tiết kiệm nhân lực và kiểm soát một cách hiệu quả và áp dụng được Công nghệ thông tin vào thời đại 4.0.
Các thành viên trong nhóm luôn làm việc hăng say, tỉ mỉ đến từng chi tiết
Nguyên lý hoạt động là: Khi tàu đi qua các khu vực giao giữa đường sắt và đường bộ thì barie sẽ tự động hạ xuống mà k cần người ra kéo rào chắn ra lúc tàu đến và đẩy rào chắn vào lúc tàu đi qua
Barie tự động hạ xuống phụ thuộc vào cảm biến quang học, khi tàu đi qua cảm biến quang học thì sẽ làm barie bắt đầu hạ xuống tự động , khi tàu đi qua k che cảm biến nữa thì barie sẽ tự động nâng lên
Khi tàu chắn cảm biến đồng thời đèn tín hiệu cũng sẽ bật để báo hiệu cho người đi đường biết là sắp có tàu đến
Barie hoạt động dựa trên động cơ điểu khiển servo , động cơ servo được lập trình bằng mạch arduino , khi barie hạ xuống thì servo sẽ quay góc 900 từ trên xuống.
Chút thư giãn sau khi sản phẩm cơ bản hoàn tất
Cả nhóm mong muốn đề tài sẽ ứng dụng để làm: barie tự động ở các đường ray khi tàu đến; barie tay cần thẳng sử dụng cho các cơ quan, nhà máy, khu trung cư, khu thương mại; barie tay cần gấp dùng cho các không gian như hầm gửi xe, những nơi có không gian hẹp; barie hàng rào dùng cho những nơi cần an ninh nghiêm ngặt hơn như các trụ sở cơ quan nhà nước, quân đội...
Đại diện thành viên trong nhóm báo cáo sản phẩm tại Ngày hội “Tuổi trẻ sáng tạo”, Tổng kết Hội thi “Chúng tôi trải nghiệm- Chúng tôi sáng tạo”
của học sinh Trường THCS, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm
Vũ Nguyệt Anh - đại diện nhóm (ở giữa) lên nhận tiền thưởng và Giấy chứng nhận đoạt giải Nhất cuộc thi từ Ban tổ chức |
Minh Phong
Thứ hai, 17/05/2022
[VNEXPRESS] Đổi mới dạy và học Sử như thế nào
Trải qua hai giai đoạn trước và sau khi đổi mới cách dạy và học Lịch sử ở trường THCS & THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy (Hà Nội), cô Trương Thu, Tổ trưởng tổ Lịch sử, thấy rõ tầm quan trọng của việc cải tổ cách dạy và thi Lịch sử.
Thứ hai, 22/12/2021
[VNExpress] Mệt mỏi do học online, thầy - trò mong được hỗ trợ tâm lý
Khảo sát cho thấy học sinh tiểu học và trung học cơ sở gặp nhiều vấn đề về học tập, thể chất; còn giáo viên luôn "căng thẳng, quá tải" khi dạy online.
Thứ hai, 20/12/2021
[DÂN TRÍ] VÌ SAO HỌC SINH KHÔNG HÀO HỨNG QUAY TRỞ LẠI TRƯỜNG ĐỂ HỌC TRỰC TIẾP
Trong thời điểm dịch bệnh gây ra nhiều khó khăn nhất, học sinh không thể đến trường trong thời gian dài, xã hội càng thấy rõ hơn vai trò không gì thay thế được, cùng những giá trị lớn lao của nhà trường, đặc biệt là giá trị của những ngôi trường hạnh phúc, nơi học sinh đến trường không chỉ để học mà còn để trải nghiệm, để sống, để thích ứng, để hoàn thiện và khám phá những tiềm năng vô hạn của bản thân.
Thứ hai, 07/08/2021
[Giaoducc.net] Ở tiểu học các con đều giỏi, sao lên lớp 6 lại lúng túng, nhút nhát?
Học sinh lớp 6 bỗng trở nên nhút nhát, lúng túng, đó là tâm lý chung của các em đang lớn nhất tại trường tiểu học, nay lại trở thành nhỏ nhất ở trường Trung học.
Thứ hai, 25/07/2021
[Giaoducc.net] Chỉ có yêu thương mới thuyết phục được học trò
Lớp học hạnh phúc là nơi cả cô và trò đều muốn tới mỗi ngày, nơi rộn vang tiếng cười, có niềm vui, có tình yêu thương.
Thứ hai, 22/06/2021
[TIENPHONG.VN] NAM SINH LỚP 9 CHƠI 'AI LÀ TRIỆU PHÚ' LẤY TIỀN MUA GẠO GIÚP CÔNG NHÂN VÙNG DỊCH
Ngày 18/6, Nguyễn Như Khôi, học sinh lớp 9D1, trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Cầu Giấy (Hà Nội), sau khi tham gia chương trình "Ai là triệu phú", đã dành toàn bộ tiền mua 1 tấn gạo và nhu yếu phẩm cho nhân dân vùng dịch tỉnh Bắc Ninh.
Thứ hai, 22/06/2021
[LAODONG.VN] GIÁO VIÊN CHIA SẺ KINH NGHIỆM ÔN THI TIẾNG ANH KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT
Thầy Lê Thanh Quý - Thạc sĩ chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học tiếng Anh của ĐH Southern New Hampshire của Mỹ, Giáo viên, tổ trưởng tổ bộ môn Tiếng Anh trường THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm – Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm ôn thi Tiếng Anh cho các sĩ tử sắp bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021-2022.
Thứ hai, 13/05/2021
[GIAODUC.NET] KHÔNG PHẢI VÌ HỌC TRỰC TUYẾN MÀ CẮT XÉN CHƯƠNG TRÌNH
Nhiều phụ huynh của trường có ý kiến rằng: Sao nhà trường không “cắt bớt” môn học đi, dịch bệnh khó khăn nên giảm bớt tiết học, cứ dạy nhiều để thu tiền hay sao?
Thứ hai, 20/04/2021
[Giaoduc.net] Hạnh phúc vỡ òa khi cậu học trò bị gắn mác tự kỷ biết nói lời yêu thương
"Tôi suy nghĩ, băn khoăn day dứt mãi khi cậu học trò nhút nhát liên tục im lặng nhiều ngày, giống như con ốc đang thu mình trong vỏ", cô Nga nhớ lại.
Thứ hai, 17/04/2021
[Giaoduc.net] Lòng bao dung đã cứu vớt những đứa trẻ từng cầm dao giải quyết mâu thuẫn
Cần thật sự tôn trọng học trò, coi các em là bạn, là đồng hành, thầy cô là người hỗ trợ, dìu dắt thì giáo dục sẽ thành công.
Thứ hai, 13/04/2021
[Giaoduc.net] Hành trình của một đứa trẻ biết nói lời xin lỗi!
“Con cứ tưởng cô trù con, nhưng con đã nhầm. Khi con ngã xe, cô còn mua quà đến thăm con. Con vui lắm vì thấy được quan tâm”.
Thứ hai, 12/04/2021
[Giaoduc.net] Lớp tôi có bốn em “Nhất, Định, Không, Học”
Cần phải chấp nhận tính cách khác biệt của các con để có những giải pháp phù hợp giúp học sinh thay đổi.
Copyright © 2018 Bản quyền thuộc về NGUYỄN BỈNH KHIÊM - CẦU GIẤY | Thiết kế và phát triển bởi P.A Việt Nam
Đang Online: 24 | Tổng lượt online : 19,240,195